WPF - Bộ Công Cụ Đắc Lực Cho Thiết Kế Expression Studio

Ngày 14/9/2005 Microsoft đã “trình làng” bản thử nghiệm của Microsoft Expression – bộ phần mềm đồ họa và thiết kế các trang web, cho phép các nhà phát triển .Net thực hiện những gì mà Adobe Systems, Macromedia đã làm trong nhiều năm qua.



Tại hội thảo các nhà phát triển chuyên nghiệp (Professional Developers Conference) của Microsoft, phó chủ tịch phụ trách chi nhánh Servers & Tools của công ty cho biết, Sparkle Interactive Designer – phần mềm tạo hình ảnh động (animation) và đồ họa 3 chiều cũng được tung ra trong Expression.


Ngoài Sparkle, Expression còn có Acrylic Graphic Designer (công cụ để vẽ và minh họa) và Quartz Web Designer (công cụ để thiết kế và dàn các trang web). Tất cả tên các công cụ này đều là tên mã của Microsoft.


Microsoft hy vọng sẽ chính thức phát hành bộ Expression vào năm 2006, trước đó công ty sẽ tung ra thêm những phiên bản thử nghiệm của Expression.


Lấp chỗ trống


Các nhà phân tích nhận xét, mặc dù Expression có các công cụ có thể thay thế cho Adobe Photoshop, Macromedia Flash, và Macromedia Dreamweaver, nhưng các nhà thiết kế dường như vẫn chưa sẵn sàng dùng chúng. Các công cụ của Macromedia được dùng rộng rãi trên máy Macintosh của Apple, mà các nhà thiết kế lại thường thích thiết kế trang web và xử lí đồ họa trên máy Mac.



Tuy vậy, Microsoft Expression lại lấp được một khoảng trống trong hệ thống các sản phẩm phần mềm của Microsoft. Vì trước đó, Microsoft chưa hề có bộ công cụ thiết kế đồ hoạ nào hấp dẫn dành cho các nhà thiết kế. Do đó, các nhà phát triển phía server có thể làm việc “trơn tru” hơn với các nhà thiết kế để tạo ra các ứng dụng .Net có giao diện người dùng phong phú hơn vì Expression được tích hợp chặt chẽ với bộ công cụ phát triển Microsoft Visual Studio. Đây là giải pháp tương tự với Macromedia Flex Tool, cho phép các nhà phát triển khi lập trình Java cho server có thể kết hợp tốt với các nhà thiết kế giao diện người dùng.


Gần đây Macromedia mới tung ra bộ Studio 8 có các phần mềm thiết kế và công cụ phát triển như Dreamweaver, Flash Professional, và Fireworks. Hiện Adobe Systems đang trong quá trình đàm phán để mua lại Macromedi.


Bạn có thể tải về tại : đây hoặc đây


Chúc các bạn thành công!
PHẠM TUÂN

1 nhận xét:

Write nhận xét
January 20, 2015 at 10:23 PM delete

[…] một bài trước tôi có giới thiệu về về một công cụ giúp thiết kế giao diện cho […]

Reply
avatar